Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10: BAOOV-US, 6 năm một chặng đường

0
196

Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10: BAOOV-US – Hội doanh nhân Việt Nam tại Hoa Kỳ nhìn lại chặng đường đã qua. Có thể thấy, BAOOV-US đã đạt được một số thành quả khiêm tốn nhưng cũng rất đáng tự hào trong công tác kiều bào Việt Nam – Hoa Kỳ, mà đặc biệt là những doanh nhân kiều bào rất tâm huyết với tổ quốc.

BAOOV-US đã kết hợp Đại sứ quán đã tổ chức 1 Hội thảo về năng lượng Hoa Kỳ – Hoa Kỳ ở Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ cho tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) và 28 công ty dầu khí hàng đầu của Hoa kỳ cùng 4 nguồn quỹ của Hoa Kỳ. BAOOV-US đã thăm, làm việc với Ủy Ban Nhân Dân Tỉnh Trà Vinh và cùng bàn thảo dự án không hoàn lại bằng nguồn vốn của Hoa Kỳ cho Bệnh viện Đa khoa 700 giường bệnh ( xây mới hoàn toàn) đã ký MOU – Xác định nguồn quỹ và các thủ tục đang triển khai thuận lợi.

Đại diện BAOOV-US Việt Nam – Nguyễn Văn Dũng làm việc với Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Kiên Giang cùng các Sở Ban ngành đến dự, qua trao đổi và làm việc với BAOOV-US cùng Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Kiên Giang ký MOU về việc xức tiến kêu gọi đầu tư về tỉnh Kiên Giang từ các Doanh nghiệp Hoa Kỳ. BAOOV-US đã tham gia Hội nghị công tác Hội đoàn Nước ngoài do Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức cùng với sự có mặt của 26 nước và vùng Lãnh thổ. Nội dung trao đổi kinh nghiệm trong công tác tổ chức Hội Đoàn và nêu những khó khăn thuận lợi cùng giải quyết.

Đại diện BAOOV-US tại Việt Nam ký kết MOU hợp tác giữa BAOOV-US và Hội Doanh Nghiệp Syney-Úc trong việc hỗ trợ cho Doanh nghiệp Việt Nam tại Hoa Kỳ – Australia và Doanh nghiệp tịa Việt Nam. Đã làm việc với công ty xuất nhập khẩu Khang Thịnh tại thị xã Rạch giá tỉnh Kiên Giang về việc dự án vay vốn ưu đãi của nguồn quỹ Hoa kỳ. Hai bên đã ký MOU. Làm việc công ty xuất nhập khẩu hải sản Hoàng Đặng tại tỉnh Bạc Liêu về việc mua công nghệ Hoa Kỳ đầu tư cho nhà máy chế biến Tôm đông lạnh.

BAOOV-US Hoa Kỳ và Việt Nam tham dự Xuân quê hương 2015 do Bộ Ngoại giao tổ chức tại Hà Nội. Ký MOU các dự án đang tiếp tục hoàn tất dự án như: Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội, khu du lịch Vinh Sang tỉnh Vĩnh Long, khu du lịch sinh thái Cà Mau, khu du lịch sinh thái Mắc Ca Đà Lạt ( Lâm Đồng). BAOOV-US tham gia Hội nghị Hiến kế 7 chương trình đột phá cho TPHCM do Ủy Ban Người Việt tại TPHCM tổ chức.ý kiến thay đèn Led tiết kiệm điện thay cho đèn đường cao áp cho các khu vực chiếu sáng công cộng tại TP.HCM đơn vị đầu tư Cty sx đèn Led tại Hoa Kỳ. Đưa các công ty chuyên về sử lý môi trường nước sạch và nguồn quỹ về Tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau về việc đưa công nghệ tiên tiến áp dụng môi trường sử lý con Tôm sạch khi xuất khẩu vào các thương trường EU và Hoa kỳ với chất lượng tốt nhất và giá cao. Đã ký kết MOU về việc xây dựng nhà máy thức ăn sạch cho con tôm.

Những hoạt động BAOOV-US tại Hoa Kỳ:

Tham gia kỷ niệm 20 năm Hợp tác – Thương mại Việt Nam và Hoa Kỳ.

Làm việc với các nguồn quỹ, Ngân hàng, các tổ chức khoa học-công nghệ Hoa kỳ để kết nối với các dự án tại Việt Nam.

Đưa các Doanh nghiệp Hoa kỳ về Việt Nam tìm kiếm cơ hội đầu tư

Tham gia các cuộc hợp định kỳ và đóng góp các ý kiến tâm tư của bà con kiều bào tại Mỹ cho Ủy Ban Trung Ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. ( Vì Chủ tịch BAOOV-US là Ủy viên Ủy Ban TW MTTQVN khóa VIII ).

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của doanh nghiệp kiều bào Việt Nam. BAOOV-US tiếp tục hỗ trợ văn bản pháp lý để Hội mở văn phòng đại diện tại Việt Nam cũng như các Tỉnh, nhằm đáp ứng cho nhu cầu Việt Nam – Hoa kỳ trong việc kết nối của các lĩnh vực.

BAOOV-US